I tolerate curiosity

Monday, October 4

ako lang

hindi ko ginustong mangyari yon, hindi kasi tayo pareho ng pananaw. hindi niyo din naman kasi alam ang nararamdaman ko. patas lang naman tayo. pareho tayong tao. nauna lang kayo sakin. ang respeto na sinasabi niyo ay hindi ko kaagad maibibigay sa inyo kahit matanda kayo sa kin. eh kung tratuhin niyo naman ako wala din respeto diba? intindihin niyo muna yon. sigurado, maiintindihan niyo na ko. oo alam ko masama akong tao. hypocrite. conceited. selfish. proud. angry. at kung ano ano pa. alam ko yon. pero kahit alam kong masama akong tao, kahit alam kong masama ang ginagawa ko at taliwas ito sa sinasabi ko, ewan ko. hindi rin naman kasi madaling magbago ang isang tao eh. lalo na kung pati ang kanyang paligid ay pinahihirapan siyang magbago. pilit siyang nakakagawa ng masama dahil dito. pilit siyang hindi naiintindihan ng tayo. pilit akong nasisira at nawawala sa mundo. ewan ko. sabi ko kayo lang at ako ang isusulat ko pero nalabas ko na pati galit ko sa mundo. marihap naman kasi talaga. hindi naman kasi ako tanggap. hindi nila ko tanggap dahil di nila ko naiintindihan. hindi nila alam kung ano ang pananaw ko. iba kasi ako. weird. iba kasi ako. emotional. iba kasi ako. dramatic. iba kasi ako. iyakin. iba kasi ako. basta iba ako. masyado kasi akong nagbibigay kahulugan kahit sa napakasimpleng bagay lang. kahit ano, sabihan mo ko,lokohin mo ko, asarin mo ko, iiyak na ang puso ko. ganun akong tao. hindi ko naman kasi maintindihan ang point kung bakit kelangan mong mangasar o manloko ng tao. hindi ko din alam kung bakit sila ay hindi naaapektuhan nito. pero masama din ako. nangaasar din ako kaya mukang parusa na sakin ang masaktan.
napakalabo lang ng isinusulat ko. hindi niyo to maiintindihan. ako lang.

No comments: